Annapurna Circuit – Ngày 2: Khám Phá Kathmandu, Làm Trekking Permit

Đổi tiền: Tiền mình đêm cash USD đổi từ VN sang. Đi vòng vòng khu Hostel ở Thamel rất nhiều tiệm đổi, đa phần rate ngang ngang nhau. Các bạn phải đổi đủ số tiền cho việc chi tiêu trong toàn bộ hành trình trekking. Mình đổi 500$, tỉ giá 1$ = 114Rp. Một lưu ý là vì đổi ra Rp rất nhiều tiền, ngoài việc từ từ thong thả đếm xem đủ tiền, bạn còn phải check xem tờ tiền có bị rách không. Hôm bữa mình chỉ đếm qua k xem kỹ, có vài tờ tiền rách đi đường người ta không nhận. Sau phải đổi lại.

Làm trekking permit: Từ trung tâm Thamel, đi bộ tầm 25p sẽ tới ACAP office điểm làm trekking permit ( bản đồ ).
2 cái giấy bạn cần làm khi đi trek cung này là TIMS và ACAP. Mình có chuẩn bị sẵn ảnh thẻ (3×4) để làm, nếu không thì ở đây có Chụp hình thẻ miễn phí chỉ có điều nếu đông thì phải đợi lâu. Giá của TIMS: 2000 RpACAP: 2300 Rp. (Tổng cộng khoảng 40$).

Chú ý: Bạn đi tự túc thì TIMS sẽ chọn loại Individual (màu xanh lá cây như mình).

Mua gear: Những thứ quan trọng mình đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi, chỉ mua thêm đồ lặt vặt như gậy trekking, găng tay nỉ, mũ ấm nỉ, thuốc chống say độ cao, snacks, khắn ướt…. Đặc biệc bạn nên mua vài gói cf và trà gừng nha. Đi đường đêm ra uống thêm vào buổi sáng cũng đỡ lắm

Mấy đồ này mua loại thường thường được rồi, k cần quá xịn. Giá mỗi món mình có note trong Phần 1. Về việc trả giá thì đúng là không biết đường mà lần, vì quá nhiều nơi bán nên cảm thấy bị loạn. Cứ đi lướt một vòng 3, 4 cửa hàng, xem những cái cần mua hỏi giá. Thấy chỗ nào ổn nhất thì trả gía rồi quất thôi, nên mua nhiều thứ luôn để dễ deal. VD cái mũ nỉ mình hỏi nó nói 500Rp, trả 300Rp bán luôn :v. Đồ souvenir thì còn nói thách nhiều hơn nữa, nên trả 40% rồi lên tiếp.

Khám phá Thamel

Book vé bus: Để cho chắc bạn cứ book trước vé bus đi từ Kamandu – Besisahar. Mình nhờ chỗ hostel đặt luôn, mình đi local bus đi từ bến xe Gongabu (bản đồ) đến thẳng Besisahar giá vé 900Rp. . Mình gặp vài nhóm đi Tourist bus (đi sướng hơn, không đón khách dọc đường), nhưng chỉ đến Drume (Ngã ba đi Besisahar và Pokhara) sau đó phải bắt thêm chuyến Local bus nữa để đi Besisahar. Ngày 3 sẽ kể hành trình lần đầu trải nghiệm bus ở Nepal.

Local Food: Tuy là đi leo núi nhưng cũng không quên tranh thủ để thử các món local. Buổi sáng đi ăn Tibetant Omlet. Rồi buổi trưa đi ăn Momo, Cari. Tối thì ăn Dhabat uống bia Gorkha nghe nhạc Nepaliiii