Annapurna Circuit – Ngày 1: Khởi hành đi Nepal

Hành trình bắt đầu: Chuyến bay từ Sài gòn đi Kathmandu khởi hành lúc 9:30 sáng. Mình bay hãng Malindo (Maylaysia – Indonesia airline) transit tại Kuala Lumpur 5 tiếng, đến 6h tối mới bay qua Kathmandu. Phải nói là Malindo đi rất sướng nha, khi bạn mua vé ngoài việc có 25kg hành lý free, còn được cho ăn cả 2 chuyến bay, có màn hình riêng trên mỗi ghế để giải trí. Chuyến sau còn có mềm đắp nữa. Highly recommend hãng này nếu giá ngang ngang với AirAsia.

Một lưu ý nhỏ khi check in: Ở sân bay TSN sẽ check in luôn 2 chuyến, hành lý ký gửi sẽ tự chuyển chuyến bên KL luôn nên qua Nepal mới lấy hành lý được. Nên bận chuẩn bị những vật dụng cần thiết như snacks, sách, pin dự phòng, áo khoác… để xách tay.

Sân bay Trivuvan
Cuối cùng cũng đặt chân lên đất nước Nepal – Dream came true

Thủ tục nhập cảnh: Đáp xuống sân bay Tribuvan khoảng 10h tối (GMT + 5:45) sau hơn 4h bay. Tại sân bay sẽ có máy tính để điền form xin Visa, có camera chụp ảnh luôn không cần ảnh thẻ. Vẫn có option điền form trên giấy và dán ảnh thẻ vào. Làm xong máy sẽ in ra một tờ mã số, xong qua quầy bên cạnh để đóng phí Visa 40$ cho 30 ngày là xong (25$ cho 15 ngày).

Điền form xin Visa trên máy tính

Từ sân bay về Thamel: Ở sân bay mình đổi tạm 10$ ra Rupee (Rp) để thanh toán tiền taxi và ăn tối, còn lại để vào Thamel đổi rate tốt hơn. Vì lúc đó khá trễ hơn nên bọn mình đặt Taxi trong sân bay về Thamel luôn giá 800Rp. Nếu bạn đến vào buổi sáng hoặc sớm thì có thể đi bộ ra ngoài sân bay một tí rồi bắt Taxi có thể deal với giá 500Rp. Nếu đi một mình buổi sáng muốn trải nghiệm local có thể bắt bus về có 20Rp rẻ quá rẻ luôn :v

Khi đi taxi về, bạn sẽ được “chăm sóc đặc biệc” bởi một anh tour guide đi theo, gạ kèo từ lúc lên xe tới lúc xuống xe =))). Hỏi mình có mua tour chưa, rồi nói đi tự túc không được đâu, mùa cao điểm sẽ không có chỗ ở, đường đi dễ lạc, nguy hiểm bla bla… Mà cũng nhiệt tình, khi đến Thamel đoạn đi bộ cấm xe, nó dắt vào tới Hostel luôn. Nhưng trên đương đi cũng không quên giới thiệu cái Tour Agency của nó gần đó, nói sáng mai nhớ ghé

Thamel: Đây là khu trung tâm của Nepal, tất cả khách du lịch, dân đi trek sẽ sẽ tự họp về đây. Bọn mình có đặt trước phòng trên Booking.com, hostel tên là Bed Zen And Breakfast , giá khoảng 6$/ngừoi/đêm. Nói chung ở tạm tạm được thôi, vì đi leo núi nên cũng chẳng quan tâm lắm. Có nước nóng, nhưng wifi thì khá tệ.

Về đến nơi bọn mình nghỉ ngơi tí xong ra ngoài dạo kiếm đồ ăn tối. Đi đúng mùa cao điểm Tháng 10, dân trekking ở Thamel tập trung đông vui như trẩy hội, lúc đấy cũng gần 12h đêm mà ngoài đường tấp nập, các cửa hàng bán đồ trek vẫn còn mở. Bạn nào mà đến trễ cần mua đồ cũng không lo nhé. Lúc đấy mệt quá không chụp choẹt gì ngoài đường hết. Chỉ có cái hình giường chiếu khi vừa mới check in xong haha. Mình có quay mấy clip mà không up lên đây được.

Cảm giác đặt lưng xuống giường rất phê…